"Lời tri ân" 20/11


  Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà toàn xã hội tôn vinh công lao của các thầy cô giáo. Hòa chung trong không khí tưng bừng ấy, sáng nay (15/11/2020) thầy trò trường THPT Phan Bội Châu long trọng tổ chức hoạt động chào mừng 38 năm Nhà giáo Việt Nam 20/11 với chủ đề “Lời tri ân” để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và niềm kính yêu vô hạn đối với những thầy cô giáo yêu thương!

Đến tham dự chương trình “Lễ tri ân” sáng nay có sự góp mặt của ông Phạm Phi Đăng – Trưởng Ban Đại diện CMHS; Thầy Nguyễn Thanh Hiệp – Hiệu trưởng nhà trường cùng quý thầy cô trong hội đồng sư phạm và hơn 3000 học sinh của trường.

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm. Đây cũng là dịp mà toàn xã hội bày tỏ lòng biết ơn đến các thầy cô giáo, thể hiện sự tri ân, sự quan tâm của các ban ngành, quý phụ huynh với sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Ông Phạm Phi Đăng – đại diện CMHS Trường THPT Phan Bội Châu cũng thể hiện lòng biết ơn và tri ân đến các thầy cô giáo, cảm ơn quý thầy cô đã dạy dỗ con em trong suốt thời gian qua. Những bông hoa tươi thắm được CMHS gửi tặng đến tập thể sư phạm nhà trường cũng đã nói lên bao điều. Tại buổi lễ, công đoàn trường cũng đã khen tặng những giáo viên tham gia hội thao đạt thành tích cao. Với thành tích đạt được Công đoàn Trường Phan Bội Châu cũng được Công đoàn ngành trao tặng Giải III toàn đoàn.

Tiếp tục buổi lễ, HS trường Phan đã dành tặng cho quý thầy cô những tiết mục văn nghệ thật hay và ý nghĩa. Mở màn cho chương trình sinh hoạt là tiết mục song ca “Nghề giáo tôi yêu” nhạc Bùi Anh Tú qua phần thể hiện của hai bạn Mỹ Quyền – Anh Thư, tiết mục đơn ca “Bài ca người giáo viên nhân dân” sáng tác cố nhạc sĩ Hoàng Vân qua phần thể hiện của bạn Bùi Minh Nhật – cực học sinh của trường, song ca “Kỉ niệm trường xưa” do hai bạn Quang Huy – Mỹ Duyên. Lời ca tiếng hát được cất lên ca ngợi công lao, sự hi sinh thầm lặng của các thầy cô giáo đã dìu dắt bao thế hệ học sinh đến với chân trời mơ ước. Những lời ca tiếng hát ấy còn là lời tri ân sâu sắc của học trò trường THPT Phan Bội Châu đến các thầy cô giáo đã và đang cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Có lẽ phần ấn tượng nhất chính là những tấm thiệp tự tay các em làm đã dâng tặng thầy cô giáo của mình với biết bao tình cảm thiết tha. Những tấm thiệp tri ân tuy mộc mạc đơn sơ nhưng chứa đựng lòng biết ơn sự kính trọng của học sinh với các thầy cô của mình. Lời bài hát Người thầy lại vang lên qua giọng ca Mỹ Tiên (HS lớp….) khép lại chương trình trong sự lắng đọng của bao cảm xúc thân thương. Mãi còn đó hình ảnh người thầy vẫn lặng lẽ đi về sớm khuya, vẫn miệt mài bên trang giáo án, … để tiếp tục đưa các em cập bến tri thức an toàn.

Hi vọng những lời cảm ơn, xin lỗi, lời hứa ấy sẽ tiếp thêm động lực cho các em phấn đấu học tập thật tốt, trở thành những con người có ích cho xã hội để đền đáp công ơn dạy dỗ của cô thầy, để xứng đáng là học sinh của trường THPT Phan Bội Châu.

Võ Hương Giang